NHANHMUA.COM

6 sai lầm khi dưỡng ẩm da chị em cần tránh

Bạn dùng kem dưỡng trong một thời gian dài mà vẫn không đem lại hiệu quả tích cực nào đối với da? Có thể bạn đã mắc phải 1 trong 6 sai lầm khi dưỡng ẩm sau đây.

Không tẩy tế bào chết

Dưỡng ẩm da có thể cấp nước cho da nhưng trước khi dưỡng ẩm, bạn nên tẩy da chết. Da khô có thể là do rất nhiều tế bào chết trên bề mặt và ngăn cản các dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm.

Vì thế, để dưỡng ẩm da tốt nhất, trước hết bạn cần tẩy tế bào chết cho da. Bạn có thể tẩy da chết với mật ong nguyên chất và sữa chua không đường, sau đó thoa kem dưỡng ẩm lên da.

6 sai lầm khi dưỡng ẩm da chị em cần tránh 1

Thoa kem mạnh tay

Một lỗi lớn khi thoa kem dưỡng ẩm da đó là thoa kem quá mạnh. Nó có thể gây tổn thương da, tạo nhiều nếp nhăn và lão hóa sớm.

Vì thế, khi thoa kem, bạn nên dùng tay nhẹ nhàng thoa vòng tròn và cẩn thận không dùng tay thoa quá mạnh vào vùng mắt.

=>> Xem thêm: Top 7 máy xông hơi mặt mini tốt nhất

Phải dùng kem dưỡng ẩm “xịn” cho da

Không ít bạn cho rằng kem dưỡng ẩm da mặt càng đắt đỏ thì càng tốt. Tuy nhiên điều này chưa hẳn đã đúng. Các thành phần như glycerin, HA,… đều không phải thành phần quá đắt hay khó tìm. Thế nhưng chúng đều đem đến hiệu quả cao, giá thành vừa phải, hợp với đa số làn da.

Do đó, khi chọn kem dưỡng ẩm da chị em cần xem xét trên phương diện thích hợp. Có thể da mặt của bạn hợp với loại đắt tiền hoặc rẻ hơn. Việc giá thành đắt hay rẻ không quyết định hoàn toàn đến sự hiệu quả của sản phẩm. Bạn nên chọn kem dưỡng ẩm cho từng loại da cho phù hợp. Hãy chú ý tới kết cấu, thành phần sản phẩm để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Da dầu không cần cấp ẩm

Một sai lầm phổ biến khi chăm sóc da đó là da dầu thì không cần sử dụng kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, tuổi càng cao, da của chúng ta cũng trở nên thiếu cân bằng.

Khi sử dụng các loại mỹ phẩm mạnh, da của bạn thậm chí còn thiếu độ ẩm và càng sản sinh ra nhiều dầu hơn dễ gây mụn.

Do đó, đối với da dầu, bạn vẫn cần dưỡng ẩm da với những loại kem nhẹ nhàng.

=>> Xem thêm: Top 8 loại collagen tươi tốt nhất 2020

Không thay đổi kem dưỡng ẩm

Khi tìm được loại kem phù hợp với làn da, bạn nghĩ mình phải trung thành với loại kem dưỡng ẩm da đó. Đây cũng là suy nghĩ của phần lớn chị em phụ nữ trong quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, theo thời gian, da của chúng ta thay đổi nên cũng cần thay đổi kem dưỡng ẩm. Hơn nữa, sự thay đổi về môi trường, hormone, dinh dưỡng cũng có thể thay đổi da của bạn.

Để tránh sai lầm này, bạn nên theo dõi phản ứng của da đối với kem dưỡng ẩm. Nếu da bắt đầu khô, tróc vảy, xỉn màu thì hãy sử dụng thêm kem dưỡng ẩm da hoặc các loại mặt nạ bù nước cho da. Nếu da quá nhiều dầu và lỗ chân lông bị tắc, hãy sử dụng một sản phẩm khác có thể tốt hơn.

Không massage khi bôi kem dưỡng ẩm da

Bạn nghĩ rằng việc thoa kem càng mạnh tay sẽ giúp kem thẩm thấu nhanh và tốt hơn hay chỉ đơn giản thoa kem lên da thì kem sẽ tự thẩm thấu? Đây là một trong những sai lầm khi dùng kem dưỡng da. Sự thật là kem dưỡng ẩm da nên được massage nhẹ nhàng lên da.

=>> Xem thêm: Collagen tươi là gì?

Việc dùng tay tác động lên da sẽ làm tăng lưu thông máu, giúp hấp thụ các dưỡng chất được hiệu quả hơn. Việc bạn chà xát quá mạnh trên da có thể làm phá vỡ hàng rào bảo vệ da, khiến da trở nên mẫn cảm hơn và có khả năng gây viêm da.

Trên đây là những sai lầm trong việc dưỡng ẩm da mà chị em nào cũng cần phải biết. Nếu phạm một trong những sai lầm nói trên, chị em hãy thay đổi ngay để giúp làn da đạt kết quả tốt chất trong dưỡng ẩm nhé.

Ngoài ra, chị em cũng đừng quên uống đủ nước và dùng mặt nạ dưỡng ẩm da để giúp da càng thêm rạng rỡ, đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng như hiện nay.

Exit mobile version