Bưởi thúng vàng cháy hàng dịp Tết

Thị trường trái cây chưng Tết hiện nay khá nhộn nhịp. Các nhà vườn năm nay tung ra nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo với giá bán vài trăm ngàn đồng cho đến cả triệu đồng/trái.

Có thể kể đến như xoài nhả chữ, mãng cầu khồng lồ, và mới đây là trái bưởi khổng lồ (còn gọi bưởi thúng),… Quả bưởi nặng 7-8 kg, khi chín ngả màu vàng được thương lái săn lùng bán Tết với giá từ 700.000 đến một triệu đồng.

Theo ông Ngô Văn Tám (66 tuổi, Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho) cho biết, do mỗi trái bưởi nặng 7 – 8 kg, ông Tám phải dùng dây cột giữ để không gãy nhánh.

Bưởi thúng vàng cháy hàng dịp Tết 1

Ngoài ra, ông Tám còn dùng giấy báo quấn xung quanh, vừa che nắng vừa để bưởi không bị xây xát vỏ. Để trái đạt kích thước lớn nhất, ông Tám thường xuyên tỉa bớt trái non, chỉ giữ lại mỗi cây khoảng 7-10 trái.

Hiện cây bưởi trong vườn nhà ông Tám nhiều quả đã chín da căng bóng, ngả sang màu vàng chanh. Bưởi có kích thước khổng lồ, giống cái thúng nên dân địa phương còn gọi là bưởi thúng.

Bưởi chỉ cho trái mỗi năm một vụ đúng vào dịp Tết, có vị chua nhạt, ăn không ngon như bưởi thường. Nhưng do có vỏ màu vàng tươi, ruột màu đỏ, mang ý nghĩa may mắn nên loại này vẫn hút khách mua để chưng Tết.

Hiện ông Tám được hơn 100 trái bưởi loại to, đã được thương lái đặt mua toàn bộ với giá từ 500.000 – 700.000 đồng/trái, thu nhập được khoảng 120 triệu đồng.

Bưởi thúng vàng cháy hàng dịp Tết 2

Những người trồng bưởi thúng cho hay, đây là giống trái cây chưng Tết thuộc loại “độc lạ”, nên các thương lái sau khi kết thúc vụ trước sẽ làm sẵn hợp đồng bao tiêu cho vụ năm sau.

Nhiều người dân hiếu kỳ lẫn thương lái trái cây sau khi xem qua mạng, đã đến tận vườn hỏi mua giá cao nhưng phải về tay không. Hiện một số nhà vườn đã chiết nhánh, bán với giá khoảng 200.000 đồng mỗi cây con.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

NHANHMUA.COM
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0