Mẹo làm nóng bánh mì cũ ngon giòn miễn chê

Mùa dịch muốn mua ổ bánh mì nóng giòn vừa ra lò quá khó trong khi bạn lại thèm? Đừng lo lắng, hãy đọc bài viết này để giải cơn ghiền bánh mì trong thời điểm giãn cách nhé! Mời bạn cùng Nhanhmua tìm hiểu cách làm nóng bánh mì cũ đơn giản mà lại hiệu quả vô cùng.

Hâm nóng bánh mì cũ bằng nồi nấu ăn

Bạn có ổ bánh mì cũ, nguội và dai khiến bạn không thể nào nuốt trội trong khi nhà lại không có lò vi sóng hay lò nướng nào cả? Đừng lo nhé. hãy hâm nóng bánh mì bằng nồi nấu ăn theo cách dưới đây.

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần tận dụng những chiếc nồi đang được nấu thức ăn trên bếp của nhà mình, rồi đặt chiếc bánh mì lên trên phần nắp đậy của nồi như hình sau:

Mẹo làm nóng bánh mì cũ ngon giòn miễn chê 1

Bạn có thể để ổ bánh mì trên nắp nồi tầm 5-7 phút, nhiệt nóng truyền từ nắp nồi sang bánh mì sẽ giúp nó giòn lại rất nhanh. Hoặc miễn là bạn thấy độ nóng giòn đã như ý muốn thì cứ việc đem xuống và thưởng thức.

Cách này cũng giúp bạn “một công đôi việc”, tranh thủ vừa nấu ăn vừa làm nóng bánh mì, thức ăn khi được nấu hoặc hâm lại xong cũng là lúc chiếc bánh mì của bạn đã trở lại giòn rụm, thơm ngon như khi vừa mới mua về.

->> Xem thêm: Máy tạo oxy là gì? Giá bao nhiêu?

Dùng nước làm bánh mì cũ ngon giòn trở lại

Để biến bánh mì cũ tươi ngon trở lại như bánh mì mới, bạn có thể áp dụng mẹo sử dụng nước. Vẩy nước lên khắp bề mặt bánh mì, sau đó đặt ổ bánh mì ướt vào lò nướng và nướng trong vòng 6 – 12 phút, tùy vào kích cỡ ổ bánh mà bạn tăng giảm thời gian nướng phù hợp. Nước sẽ giúp khôi phục ổ bánh mì cũ, làm cho nó giòn ngon trở lại.

Mẹo làm nóng bánh mì cũ ngon giòn miễn chê 2

Đầu tiên, bạn lấy bánh mì cũ, đã khô cứng lại đặt dưới vòi nước chảy, đặt úp mặt cắt của bánh mì xuống để tránh nước thấm nhanh vào bên trong, làm bánh bị chảy, nhão.

Sau khi đảm bảo vỏ bánh mì đã ướt toàn bộ, hãy đặt phần bánh mì trực tiếp vào lò nướng được cài mức nhiệt 150 độ C, hẹn giờ 12 phút. Sau mỗi 6 phút, mở lò nướng ra kiểm tra. Chỉ trong vòng vài phút, mùi thơm của bánh mì nướng đã bắt đầu lan tỏa. Vào phút nướng thứ 6, lớp vỏ bánh mì đã trông giòn đẹp hơn trước nhưng ruột bên trong lại ướt. Bạn nướng thêm 2 phút nữa thì bánh mì đã trông ngon hơn, vỏ giòn, đẹp, ruột mềm, không ướt và mùi thơm còn nồng hơn lúc mới mua, vị bánh mì cũng rất ngon.

Mẹo bảo quản bánh mì cả tháng vẫn không sao

Trong thời điểm giãn cách, lò bánh mì không hoạt động nhưng bạn muốn có bánh mì ăn trong thời gian này? Nhiều bà nội trợ dùng cách mua bánh mì tươi về trữ đông trong tủ lạnh, sau đó lấy ra dùng dần bằng cách nướng bánh tươi cho đến khi vàng đều, ngon như ngoài cửa hàng.

Ngoài ra, với bành mì muốn mua về để dành dùng lâu không bị hư, bạn phải biết những cách sau đây để bảo quản chúng. Dưới đây là những cách giúp bạn bảo quản bánh mì vô cùng hiệu quả.

Bảo quản bánh mì bằng khoai tây hoặc táo

Mẹo làm nóng bánh mì cũ ngon giòn miễn chê 3

Khoai tây hoặc táo tươi là những nguyên liệu tự nhiên có công dụng hút ẩm cực tốt, nên thường được các chị em nội trợ sử dụng để làm cách bảo quản bánh mì cho gia đình mình.

->> Xem thêm: Những câu chuyện “cười ra nước mắt” khi mua thực phẩm online trên mạng trong mùa dịch

Cách làm khá đơn giản, bạn thái khoai tây hoặc táo và xếp vào chung với bánh mì và buộc chặt miệng túi lại để ở nơi thoáng mát. Cách bảo quản này sẽ giữ được bánh giòn thơm như lúc mới mua.

Bảo quản bánh mì bằng cần tây

Mẹo làm nóng bánh mì cũ ngon giòn miễn chê 4

Cần tây cũng có tác dụng giữ bánh mì giòn lâu giống như táo và khoai tây. Tuy nhiên bạn phải đem rau cần đi bỏ gốc, rửa sạch và để thật ráo. Nếu không chúng sẽ làm chiếc bánh của bạn bị hỏng mốc nhanh hơn.

Sau đó bạn bỏ bánh mì vào một chiếc túi kín, cho thêm vài cọng rau cần vào đó và buộc hay thắt chặt miệng túi lại và để ở những nơi thoáng mát.

Bảo quản bánh mì bằng đường

Mẹo làm nóng bánh mì cũ ngon giòn miễn chê 5

Đường là cách bảo quản bánh mì có tác dụng kéo dài lâu hơn hẳn. Chỉ vài thao tác đơn giản, bạn chỉ cần cho ổ bánh mì vào chiếc túi zip, rồi bỏ thêm một viên đường nâu vào đó. Độ ẩm trong túi nếu có sẽ bị đường hút hết, từ đó có thể giúp cho ổ bánh của bạn giữ nguyên độ thơm ngon lâu hơn.

Bảo quản bánh mì trong tủ đông

Mẹo làm nóng bánh mì cũ ngon giòn miễn chê 6

Giữ bánh mì trong tủ đông là cách tốt nhất để bảo quản bánh, giúp vỏ bánh giòn và bên trong mềm. Đầu tiên bạn cho bánh mì vào chiếc túi zip kín. Từ từ đẩy hết không khí ra ngoài và buộc chặt lại rồi mới cho vào ngăn đá để không khí không làm ẩm bánh. Bánh mì đông lạnh có thể để được từ hai đến ba tháng.

Nếu như ổ bánh mì quá to, bạn có thể cắt thành từng lát trước khi cho vào tủ đông để khỏi mất công rã đông. Khi muốn lấy ra ăn trở lại, bạn chỉ cần lấy ra ngoài và cho vào trong lò nướng hoặc máy nướng bánh mì mini để bánh mì trở nên mềm và giòn trở lại.

Một số lưu ý khi bảo quản bánh mì giòn lâu
– Nên đựng bánh ở trong túi zip và hút hết không khí ra ngoài. Không nên đựng bánh có vỏ bằng ni lông sẽ làm vỏ bánh bị mềm.
– Nên bảo quản bánh mì ngay sau khi nướng xong để bánh giữ được độ giòn lâu nhất.
– Để làm giòn trở lại, đặt các cuộn đông lạnh trực tiếp trên giá lò nướng trong lò nướng đã được làm nóng trước trong 10-12 phút. Chúng sẽ giòn hơn so với lần nướng đầu tiên.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

NHANHMUA.COM
Logo
Compare items
  • Total (0)
Compare
0